Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Có những bài báo nhuận hay hay bút 1 tỷ đồng'. 'Nếu thu tác quyền.

Giới tác giả

'Nếu thu tác quyền, có những bài báo nhuận bút 1 tỷ đồng'

Còn thực tại đối với lĩnh vực xuất bản phẩm gần như chơi cải thiện là mấy.

Nếu bảo vệ được tác quyền thì cũng có rất nhiều tiền. Trong lĩnh vực thực hành quyền sao chụp và sao chép số. Hiện giờ cả thị trường sao chép đang được tự do. 6 triệu dân. Lĩnh vực sao chép đã thu được 40 triệu USD. Năm 2012. Bài văn đang lan truyền trên mạng.

Nếu không chúng tôi có quyền đề nghị họ dừng lại không được sao chụp nữa vì vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Cổ tích. Các tài liệu nghiên cứu học tập? Hiện có 22 triệu người thẳng sao chép tài liệu qua máy photocopy.

Nhiều bài báo đã bị các trang mạng sao chép lại. Thư. Nếu cứ thế này. Trong đó 18 triệu học sinh. Nếu làm như các nước. Từ điển và sách về giáo khoa. Âm nhạc thu được 2. Người dùng càng tiếp cận tác phẩm dễ bao nhiêu thì tinh thần về bản quyền càng lơi lỏng bấy nhiêu. Có những bài được dư luận quan tâm. Ở nước ta đưa ra quy định chỉ bảo hộ quyền tác giả 50 năm sau khi mất (thấp nhất so với thế giới) là không tôn trọng quyền tác giả.

Ngay giới tác giả cũng chưa giác ngộ đầy đủ quyền của mình. Nhật ký. Học sinh. Vi phạm tác quyền. Những nhà văn như Vũ Trọng Phụng. Ví dụ có trường hợp người ta chẳng thể xin phép trước được nhưng người dùng phải có nghĩa vụ trả tiền. 185 ủy quyền cá nhân. Hiệp hội chúng tôi mới thu được 600 triệu đồng bạc cấp phép dùng số từ Viettel và mấy doanh nghiệp khai phá nội dung ở dạng số hóa.

Để thu đúng thu đủ thì cần phải làm những việc gì? trước tiên các chủ sở hữu phải kết đoàn trong hành động tập thể. Luật Sở hữu trí óc có quy định nhưng còn chung chung. Qua loa. Nhưng sách gốc chưa chắc có mà mua. Chủ sở hữu quyền tác giả trước đây hầu như chưa biết sao chép dưới hình thức sao chụp là vi phạm.

Còn lại ở dạng chữ viết là phi hư cấu bao gồm bài báo. Giới tác giả có hai thành phần. Vấn đề bản quyền ở Việt Nam mới chỉ dừng lại ở văn bản pháp luật. Giáo trình. Hiện thời cả nhà làm pháp luật và người dùng đều chưa quan hoài đến việc này. Sinh viên. Nếu không quan hoài đúng mức tới cộng đồng sáng tạo thì khác nào hành động “bắn súng lục vào quá khứ” để rồi bị “tương lai bắn vào bằng đại bác”.

Mai dong của 18 triệu này chính là Bộ GD&ĐT. Một con số quá nhỏ nhoi. Nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến cho biết: Ở Việt Nam. Pháp luật hiện hầu như chỉ nghiêng về bảo vệ quyền lợi cho người dùng tác phẩm chứ chưa có cơ chế biện pháp hữu hiệu để bảo vệ lợi quyền cho người có quyền sở hữu tác phẩm

'Nếu thu tác quyền, có những bài báo nhuận bút 1 tỷ đồng'

Sinh viên không có điều kiện nếu không cho sao chụp thì phải mua sách gốc. Sao chụp và sao chép số mà không xin phép hoặc không phục thù lao cho người nắm giữ quyền đã trở nên nếp của nhiều người.

Bà Đoàn Thị Lam Luyến. Bài báo rất hay bị sao chụp. Thiếu hướng dẫn cụ thể. Theo khảo sát của Hiệp hội chúng tôi. Văn xuôi. Tình trạng vi phạm bản quyền giờ đang ở mức độ nào thưa bà? Rất nghiêm trọng.

Bộ GD&ĐT sẽ giao cho Sở GD&ĐT thu tiền sao chép của học sinh duyệt y học phí. Các em chỉ cần đóng khoản tiền nhỏ bằng tiền mua gói xôi sáng thì được tiếp cận tác phẩm rất thuận lợi và hợp pháp.

5 triệu USD nhưng chỉ bằng 1/20 thậm chí 1/50 so với thực tại. Truyện viễn tưởng. Vi phạm bản quyền dưới hình thức sao chụp và môi trường số khôn cùng nhiều và ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc khai thác bình thường.

Không ai ngăn cấm. Bây chừ Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam là tổ chức đại diện hợp pháp phải có nghĩa vụ đòi quyền lợi cho họ.

Có ủy quyền thì chúng tôi mới đòi quyền lợi được. 152 ủy quyền tập thể. Bình quân 8 USD/người. Riêng trang web Việt Nam Thư quán họ đưa lên bằng tiếng Việt khoảng 200 nghìn tác phẩm và như vậy riêng trang web này đủ giết chết nền xuất bản Việt Nam.

Nhưng việc bảo vệ quyền tác giả sẽ lại ảnh hưởng tới quyền lợi của số đông người tiêu dùng? Phải bảo vệ người sáng tác thì các giá trị ý thức mới sinh sôi nảy nở. Có vẻ như xứng với pháp luật quốc tế nhưng hoạt động thực so với quốc tế vẫn là khoảng cách xa vời. Các báo sao chụp lại tràn lan. Ngành xuất bản chẳng thể ngóc đầu lên được.

Na Uy chỉ có 4. Hoặc có những bài thơ. Hoặc đắt hơn tài liệu photocopy nhiều lần. Nhiều tổ chức. Trong khi Hàn Quốc thu 112 triệu USD. Tháng 11 vừa rồi chúng tôi đã gửi công văn cho Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nêu vấn đề này nhưng chưa thấy hồi âm.

Hiện nay chúng tôi mới có 3. Nếu thu tác quyền có thể có 1 tỷ đồng nhuận bút ngay. Bởi thời đại công nghệ số. Hư cấu gồm thơ. Đức thu 1 tỷ USD. Nghe nói nếu thực thi đúng luật pháp bảo hộ quyền tác giả thì 18 triệu học sinh sinh viên sẽ bị ảnh hưởng lớn tới việc tiếp cận tác phẩm.

Người ta muốn cho hết 50 năm không còn vận hạn bảo hộ để “cho không biếu không” tác phẩm. ” Bà Đoàn Thị Lam Luyến PHÙNG NGUYÊN.

Nếu không tự quản lý được thì ủy quyền cho các tổ chức quản lý tập thể. Hiệp hội rất cần tập trung thật nhiều ủy quyền. Hư cấu và phi hư cấu. Cảm ơn bà! “Bộ luật Dân sự. Nam Cao đã được hưởng gì từ việc bảo hộ tác phẩm của mình đâu. Nhưng nếu có đường dẫn hợp lý.

Phải đầu tư vào hạt giống chứ không phải đầu tư vào thóc đã rang rồi. Vi phạm bản quyền giảm từ 93% xuống hơn 80% vì nước ngoài họ quản chặt bản quyền phần mềm máy tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét