Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới thêm Dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm 143 căn nhà nứt. lún.

Ông NGUYỄN BẬT HẬN. Lún nền. Đề nghị người dân di dời để túa. Làm xáo trộn sinh hoạt. Phía thi công hứa tương trợ tiền thuê nhà nhưng nói tôi đợi. Không có rào chắn. Ngôi nhà của ông Nguyễn Lộc (103/21 đường Tân Hóa. Ông Phan Thành Nam. Tôi đành chấp thuận sống trong căn nhà này”. Xử phạt nhà thầu thi công không đúng phương án thi công. Có năm căn thuộc dạng hiểm không ở được. Tại phường 12 và phường 7 cũng có 30 trường hợp bị ảnh hưởng. HCM. Khi thi công tiếp sẽ lại gây nứt nhà”. Chủ đầu tư xác nhận đã yêu cầu nhà thầu tạm ngưng thi công và yêu cầu đơn vị bảo hiểm giải quyết.

Phường 14) nghiêng sang một bên. Thanh tra Sở GTVT đã nhiều lần xử phạt các nhà thầu. Thanh tra Sở GTVT chỉ có thể rà. Lãnh đạo phường và đơn vị thi công đã ghi nhận và hứa tương trợ tôi 6 triệu đồng/tháng để thuê nhà nơi khác nhưng đến nay chưa nhận được tiền tương trợ.

Ông Lê Thanh Liêm. Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT MINH QUÝ- MINH PHONG. Đối với các căn nhà bị hỏng nặng. Đây là sự cố không mong muốn. 15 (khu vực giáp ranh quận 11 và Tân Phú). Phạt nặng nhà thầu thi công Tại quận Tân Phú cũng đang xảy ra hiện tượng nhà dân bị hư.

Như trường hợp bà Bùi Thị Tự (47/44C Tân Hóa). Tường nhà nứt toác nhiều chỗ. Khẳng định: “Các hộ bị chậm tiền hỗ trợ lưu trú chúng tôi sẽ mau chóng giải quyết. Vì nếu hiện nay bồi thường. HCM bố trí tái định cư cho một số trường hợp nhà có diện tích quá nhỏ. Chúng tôi đã kiến nghị đơn vị thi công và nhà thầu hứa khi thực hành xong dự án sẽ bồi thường cho người dân một lần.

Khó tránh gây ảnh hưởng. Phó Chủ tịch UBND phường 12. Nhiều người dân không dám cho con cái ở trong nhà. Can hệ đến việc thi công ẩu.

Trước hết là phong tỏa các căn nhà có nguy cơ đổ sập để tháo dỡ. Cam kết sẽ khắc phục sau khi thi công xong. Quận 6. Do mặt bằng thi công chật hẹp. Có 113 căn nhà tại khu phố 1 bị ảnh hưởng. Chủ đầu tư đề xuất TP. Trong đó. Lôi đất cát ra ngoài công trình… Nếu không có căn cứ nhà thầu thi công không đúng phương án. Vì sợ nhà sập nên tôi đã gửi các con sang ở nhờ nhà bà con. “Trách nhiệm đối với các thiệt hại này thường được thể hiện trong giao kèo thi công giữa chủ đầu tư và các nhà thầu.

Trên địa bàn phường có 25 trường hợp bị nứt tường. Lún và nghiêng. Từ khi dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm thi công có đến 143 nhà dân tại quận 6 nơi dự án đi qua bị nứt.

39 căn có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Đình chỉ. Nằm trên nền đất yếu nên khi công trình thi công chắc chắn bị ảnh hưởng. Sống phập phồng trong nhà nứt Theo UBND phường 14.

Ảnh: MINH QUÝ Nhiều căn nhà trước đây xây tường liền kề nay mỗi nhà nghiêng một bên khiến có nơi hai bức tường cách nhau đến 20 cm.

Cho biết: “Dự án thi công từ tháng 3-2012. Ông Đặng Văn Hải (23/7 đường Tân Hóa) bức xúc: “Nhà tôi bị nứt tường. “Việc thi công dự án sẽ tạo gương mặt khang trang. Ổn định đất hai bên bờ kênh thì sẽ xác định hỏng cụ thể để tu tạo. Chúng tôi mong người dân thông cảm và chia sẻ” - ông Liêm tỏ bày. HCM có chính sách tương trợ cho người dân” - ông Liêm thông báo thêm. Trần nhà rơi từng khúc.

Những trường hợp khác. Những trường hợp bảo hiểm không hài lòng chi trả. Chúng tôi khó có thể xử phạt hay buộc nhà thầu. Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng”. Nhiều nơi nhà xây dựng đã lâu.

“Chúng tôi đã đề nghị TP. Chủ đầu tư khắc phục các hư của nhà dân”. Ngoài 113 căn nhà tại phường 14. Theo ông Liêm. Nặng nhất là việc đình chỉ thi công các gói thầu số 14.

Đề nghị chủ đầu tư tương trợ cho người dân nhưng không thấy phản hồi. Sau khi thi công xong phần nền hạ. Phường đã phối hợp với đơn vị thi công thuê nhà để người dân sinh sống. Bà Tự kể: “Đêm nào đơn vị thi công hoạt động nhà tôi cũng bị lung lay.

Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Gây ảnh hưởng đến người dân. Chủ đầu tư dự án. Vai trò nhà thầu còn mờ nhạt luận bàn với Pháp Luật TP. Đơn vị thi công đã ghi nhận hiện trạng.

Lãnh đạo phường 7 đã hai lần gửi văn bản. Chúng tôi phải đợi tới bao giờ?”. Nền gạch men bị bể làm đôi. Dọc tuyến kênh Tân Hóa - Lò Gốm có rất nhiều nhà dân nằm sát công trình. Hỗ trợ tiền cho người dân thuê nhà lưu trú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét