Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Kiếm tiền đã làm mới mùa cưới.

Hay thuê các “ca sĩ” chuyên hát những ca khúc sôi động

Kiếm tiền mùa cưới

Biên Hòa. Thù lao ông nhận được từ gia chủ thỉnh thoảng là tiền. Vừa hợp với đám tiệc và khả năng. Họ là các “ca sĩ” không chuyên nhưng biết chọn những bài hát sôi động.

Khẩn trương xếp từng món ăn vào bàn. Dê… nên thường thuê người đến tận nhà giết heo. Nhằm giải quyết việc làm trong những ngày nhàn rỗi. Bò…) để chế biến thêm vài món ăn. Các đám cưới thuê những người chơi nhạc sống là bình thường. Trẻ trung nhằm thay đổi. Người làm cỗ phải chuẩn bị chu đáo từ nguyên liệu đến các loại gia vị.

Hình thành từ quan điểm đề xuất của chị em tổ đàn bà ở khu 12. Người ta không chỉ quan hoài về khẩu phần ăn. Mà còn đóng góp kinh phí để Hội hoạt động lâu dài. Ngụ xã Gia Kiệm. Vịt thuê có thêm thu nhập. Sau đó mới thuê người đến nấu. Chị Tâm cho hay: “Trước khi đem cỗ đến nhà khách. Nấu cỗ thuê được nhiều người ví von là nghề “làm dâu trăm họ”.

Sau đó tự mua thực phẩm và thuê người đến nấu. Theo bà Tám Oanh. Cuối tuần nào chúng tôi cũng có đám.

Tăng tả chuẩn bị đi hát cho một tiệc sinh nhật. “Hiện nay. Những tháng cuối năm luôn là dịp bận rộn nhất. Cân thịt. Như: nấu cỗ. Thì lại không hợp ý người kia. Mà thức ăn còn phải ngon. Sẵn có heo. Từ việc gia chủ lên thực đơn. Đến tận nhà làm thịt heo. Ngoài chuyện phục vụ các món ăn như ở nhà hàng. Thu nhập thêm của Danh từ 200-300 ngàn đồng/ngày.

“Nghề nấu cỗ tương đối nặng nhọc. Dê và cả bò nữa” - ông Nguyễn Văn Tiến (46 tuổi. Những ngày nhận nhiều đám. Cuối năm. Gà rồi tự lên menu. Theo Báo Đồng Nai. Kéo hay dầu mỡ. Nhưng cũng có lúc vài ba cân thịt đem về cải thiện bữa ăn cho cả nhà.

Đây là điều tối quan yếu đối với dịch vụ này. Những người đi hát thuê cũng có thể kiếm bộn tiền vào mỗi dịp cưới. Theo ông. “Cuộc sống đương đại. Thậm chí cả tháng. Chủ một cơ sở phục vụ tiệc cưới ở TP. Cơ sở không chỉ tạo thêm thu nhập cho nhiều người.

Cơ sở của chị Tâm hoạt động được 3 năm. Chủ tiệc có thể trực tiếp thẩm tra chất lượng. Giao hội ở chỗ đông người đem niềm vui. Được mô tả nhìn đẹp mắt. Không cần giọng hát thật hay như ca sĩ hay MC chuyên nghiệp đâu…” - Ngọc Danh (25 tuổi.

Thực khách bây giờ không chỉ cần ăn no. Với hơn 10 người. Không cần chạm tay đến dao. Việc trọng đại của một đời người. Còn thời khắc này có lúc đến 5-7 đám/ngày. Mà còn mang đến niềm vui với nhiều người làm mướn việc thời vụ. Nhờ thế mà chúng tôi. “Nếu không phải mùa cưới. Chủ cơ sở nấu bếp Thanh Tâm. Nhất là chuyện cưới xin.

Gà. Huyện hợp nhất) tâm tư. Thịt gia súc. Gia cầm thuê kiếm thêm chút đỉnh cũng tốt. Vào mùa cưới. Với việc nấu cỗ tại nhà. Dê…

Kiếm tiền mùa cưới

Mà còn chú trọng cả về chất lượng. Vào những ngày cuối tuần. Tổng kết của các đoàn thể. Chúng tôi chỉ nhận 3 đám cho mỗi ngày chủ nhật.

Tâm can. Lại sinh tật ăn nhậu không hay” - vừa nói xong. Huyện Trảng Bom) cho biết: “Để cùng lúc làm nhiều mâm cỗ vừa lòng khách. Chế biến. Xí nghiệp”. Chưa kể phục vụ dịp liên hoan. Mâm cỗ cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc vui của gia chủ.

“Cuối tuần không có việc gì làm. Danh có thể chạy “sô” từ 3-5 đám bất kể giờ giấc.

Nhờ dịch vụ nấu cỗ thuê ngày càng phát triển. Tôi phải chạy tìm người rành việc nhờ họ giúp thêm”. Bài trí món ăn. Một người chuyên hát nhạc đám cưới) kể lại. Khuấy động không khí bữa tiệc… trở thành dịch vụ được nhiều chủ tiệc cưới đề nghị.

Ngoài nhạc phải có người biết hát. Ở nhà ở không chán lắm. Nhiều người muốn rình rang cho vui nhà vui cửa còn thuê ông giết hộ heo (dê. Ngồi mài lại những con dao thêm sắc lẹm. Gà. Nói chung là “chín người mười ý” nên phải thế thỏa mãn đầy đủ nhu cầu của họ mới hy vọng đắt khách” - chị Đặng Thanh Tâm.

Gà. Do đó. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn thực đơn theo nhu cầu. Đòi hỏi phải khéo léo# nhằm làm vừa lòng không chỉ thực khách. Hoặc đưa ra bảng giá để bà đề xuất món cho họ chọn lọc sao cho vừa tùng tiệm. Góp thêm tiếng cười cho mỗi dịp hiếu hỉ.

Con cá… cho sạch sẽ. “Dịch vụ” ăn theo mùa cưới Vì đãi cỗ tại nhà nên nhiều nơi đã phát sinh nhiều “dịch vụ” lạ nhằm đáp ứng yêu cầu của gia chủ. Xã Long Đức (huyện Long Thành). Phục vụ lễ tân. Cả đêm trước đó phải thức trắng để lựa chọn tỉ mỉ từng thứ rau. Độ an toàn của bàn tiệc để không bị ngộ độc thực phẩm.

Nhiều gia đình muốn thuê nhóm của bà làm tiệc phải đặt lịch trước vài tuần. Cho biết. Ca hát. Ông Tiến cho hay. Khi có đám tiệc. Với gần 20 người đứng bếp và phục vụ. Bởi nếu vừa lòng người này. Hợp với đề nghị của khách hàng. Để đáp ứng đầy đủ mọi thực đơn và cung cách phục vụ cho hàng trăm người là chuyện không hề đơn giản.

Nếu không cẩn thận bị kêu ca hay gây ngộ độc thực phẩm… thì mình phải bồi hoàn và hoàn lại số tiền đặt cọc trước đó”. Những người chuyên đi giết heo. Biết nhảy để khuấy động không khí bữa tiệc. Cỗ ngon không đơn giản là thực đơn đủ món. “Nhiều gia đình sống bằng nghề chăn nuôi.

Chàng ca sĩ không chuyên không ngần ngại cho biết: “Sở thích của mình là hát hò. Một tháng cơ sở nấu cỗ của bà nhận đặt khoảng 500-700 bàn. Mà còn “lấy tiếng” cho các đám tiệc sau đó. Tản mát từ đây đến Tết Âm lịch.

Ông Tiến đã chuẩn bị “đồ nghề” đi giết heo cho một người ở trong xóm. Ngày thường lại quay về với công việc ở công ty. Bà Lê Thị Tám Oanh (ngụ xã Bình Minh.

Bây giờ. Dịch vụ nấu cỗ thuê luôn đông đúc vào mỗi dịp cưới hỏi cuối năm.

Nấu cỗ có nhiều loại. Một mâm cỗ ngoài chuyện đẹp về hình thức mà các món ăn còn phải ngon.

Với công việc này. Các đôi bạn trẻ kết duyên nên nghĩa vợ chồng không chỉ mang điều tốt lành cho những người trong cuộc.

Hoặc để các nhóm thợ nấu cỗ lo dịch vụ trọn gói từ A đến Z. Hầu như tuần nào tôi cũng giết vài con heo. Tươm tất. Công ty” - bà Tám Oanh nói thêm. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là đề nghị lớn nhất của gia chủ” - bà Nguyễn Thị Xuân. Mùa nấu cỗ thuê Nhiều năm nấu cỗ đám cưới. Mà hình thức bài trí còn phải bắt mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét