Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Công viên = “khu kinh tế mở”.

Nhà nước và thành phố chưa có tiền xây công viên, bỏ hoang giữa lòng tỉnh thành mới thì khu đất này coi như “vô chủ”, vì làm gì có chính quyền phường, công an khu vực, các tổ dân phố cũng đâu có.

9 thì đã sắp tới rồi. Không có người quản thì người dân các nơi nhảy vào làm ăn, kinh dinh và sinh sản theo kiểu “vô chính phủ” vậy thôi. 9. Sự thật thì do các anh nhà báo thích chơi trò giật gân chứ đã làm gì có công viên này công viên Cầu Giấy. Điều đáng nói là chuyện “cứ nộp tiền là được nhảy vào công viên” làm ăn, kiếm sống. Đến lúc dẹp xong “khu mở” (chưa biết bao giờ) quan trọng hơn là chưa sao giờ mới tìm ra một “chính quyền ma” nào cai quản khu đất vàng này!.

Khu đất minh mông này trong quy hoạch sẽ là công viên + hồ điều hòa khu vực này (đường Phạm Hùng, một bên là huyện Từ Liêm). Chuyện này to lắm, còn ngày 30. Hà Nội cho quận Cầu Giấy phải thưa thực trạng “khu kinh tế mở” này.

2013 sẽ rõ, bởi đây là hạn chót của UBND TP. Chả nhẽ giữa một quận của thủ đô lại có hàng trăm người nhảy vào chiếm công viên để tăng gia, nuôi gia súc, gia cầm, làm kho bãi, bán hàng, mở các dịch vụ như rửa xe, trông giữ ôtô và cả một trạm trộn bêtông to đùng với các tháp cao và xe cộ ra vào rầm rập? Có thể gọi khu công viên rộng tới 40ha như một “khu kinh tế mở” cũng không sai.

Còn chuyện tồi tệ xã hội khỏi bàn ở chốn “quân hồi vô phèng” này. Nhưng nộp cho ai? Ai cho phép thu tiền? Phải chờ đến ngày 30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét