Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Gia Lai: Tình trạng học sinh dân tộc thiểu số mới cập nhật bỏ học giảm dần

Theo thống kê của ngành giáo dục tỉnh Gia Lai, nếu niên học 2011-2012, ở cấp trung học phổ thông, số học trò bỏ học là trên 2.400 em, trong đó học sinh người dân tộc thiểu số hơn 1.600 em; thì đến niên học 2012-2013, số học trò bỏ học đã giảm dần chỉ còn 2.100 em, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 1.500 em.

Có nhiều căn nguyên dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học, nhưng đa phần rơi vào các địa phương xa xôi, khó khăn trên địa bàn. Tại đây điều kiện trường lớp chưa bảo đảm, đường sá đi lại khó khăn cũng ảnh hưởng phần nào đến việc huy động học sinh ra lớp.

Để hạn chế tình trạng này, ngành giáo dục tỉnh Gia Lai đã tích cực phối hợp với các địa phương, các đoàn thể đến

    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Thiết kế đồ họacác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

Vận động học trò trở lại trường. Bên cạnh đó, việc triển khai xây dựng mô hình trường bán trú, nội trú trong thời kì qua cũng đã góp phần lưu giữ các em ở lại trường, qua đó nhà trường có điều kiện tẩm bổ, nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Gia Lai: Tình trạng học sinh dân tộc thiểu số bỏ học giảm dần

10455856reviews

Nhờ khai triển nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng học sinh dân tộc thiểu số bỏ học nên những năm gần đây, việc huy động học trò ra lớp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có những chuyển biến hăng hái.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét