Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Ham cùng đọc lại lãi cao. 26 người “tự nguyện” thành bị hại!.

Với mánh lới “huy động vốn”

Ham lãi cao, 26 người “tự nguyện” thành bị hại!

Rồi vay của người này trả cho người kia. Nhưng điều đáng nói là với các bị hại. Tổ chức theo Điều 267 Bộ luật Hình sự. 2 tỷ đồng. TAND TP Hà Nội đã tuyên xử Trần Thị Thu Hằng bản án chung thân về hành vi lường đảo cướp đoạt tài sản.

Hằng cũng trả lãi suất cho người vay theo cam kết. Thế nhưng. Nhưng tại thời khắc Hằng sử dụng những phiếu thu trên. Hành vi của Trần Thị Thu Hằng đã phải trả giá. Từ 1. 2 tỷ đồng. Lúc này. Nên Hằng đã tạo được lòng tin với nhiều người. Nhiều người là người thân trong gia đình và không ít người cho Hằng vay bằng tiền đi vay của người khác… Phương Thảo. Hằng đưa ra lãi suất cao hơn nhà băng.

Trong số 26 bị hại. Thuộc TCty khoáng sản Việt Nam (sau đó. Nhưng đến lúc số nợ quá lớn. Chương trình vắc-xin… nên vay tiền nhiều người. Phiếu thu có đóng dấu treo của XN địa chất và xây dựng có đầy đủ chữ ký của GĐ và thủ quỹ (hai loại phiếu thu này Hằng đã “thủ” lại trong thời kì công tác). Hằng cũng cam kết sẽ chịu trách nhiệm trả gốc và lãi.

3 tỷ đồng… người ít nhất cũng bị chiếm đoạt vài chục triệu. Nên chỉ xác định đây là mánh khoé để Hằng lường đảo. Hằng vẫn dùng cái danh trưởng phòng kế toán tài chính. Nhưng chữ ký GĐ và chữ ký thủ quỹ trong phiếu thu mà Hằng đã dùng là giả. Chỉ cần thu hồi gốc. Dù tán đồng “miễn” cho Hằng số lãi.

Từ 400-500 nghìn đồng/1. Sau 1 ngày xét xử. Trong 10 năm. Từ 2001 đến 2011. Qua giám định. Do hai cơ quan này đã giải tán. CQĐT xác định việc Hằng dùng phiếu thu của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông báo. Ban sơ. Còn ông chú của Hằng công tác tại Viện Vệ sinh dịch tễ phủ nhận nhờ Hằng huy động vốn làm ăn. Đánh trúng tâm lý ham lãi suất cao. 5 đến 3%/tháng với tiền mặt.

Khi thu tiền. Họ hàng… được hơn 25 tỷ đồng rồi cướp đoạt. Rồi được bổ dụng làm Trưởng phòng kế toán tài chính của XN Xí nghiệp địa chất và xây dựng. Số tiền Hằng vay đã lên tới hơn 25 tỷ đồng và mới trả được hơn 2. Và có ông chú làm ở Viện Vệ sinh dịch tễ cần “huy động vốn” để xây dựng cầu cảng.

CA TP Hà Nội kết luận con dấu của XN địa chất và xây dựng là đúng. Từ ngày 31-10-2004 Hằng bị nghỉ việc vì Cty giải thể. Từng làm ở phòng kế toán của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông báo.

Cộng với việc “khoe” thân thiết với GĐ Cty xăng dầu Thụy Dương. Chị Trần Thị Dung cho vay 2. Trần Thu Hằng đã lừa cả láng giềng. Hằng khất lần không trả thì một số bị hại làm đơn trình báo. Nguyên GĐ XN địa chất và xây dựng không rõ vì sao XN đã giải tán từ lâu mà Hằng còn có con dấu và phiếu thu. Hằng đã vay của láng giềng. Nhưng việc đòi lại số tiền trên xem như vô vọng.

Người cho Hằng vay nhiều nhất là chị Lê Thị Hiệp với số tiền 3. Hằng còn dùng phiếu thu của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông tin. Hằng bị truy tố theo khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự. Đồng nghiệp. 000USD. Chiều hôm qua (9-1). Tài liệu của cơ quan. Ngoài viết giấy biên nhận. Phiếu thu của XN địa chất và xây dựng. Ký giả chữ ký GĐ và thủ quỹ có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu.

TCty khoáng sản Việt Nam quyết định chấm dứt hoạt động của XN địa chất và xây dựng. Cty này đổi tên thành Xí nghiệp (XN) địa chất và xây dựng thuộc Cty khoáng chất công nghiệp và cơ khí mỏ).

Đồng nghiệp… Ảnh: Phương Thảo Ngày 26-8-2013. Hành vi lừa đảo của Hằng khá tinh tướng nên có tới 26 người cả tin “tự nguyện” thành bị hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét