Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Tổng bí thơ: 'Tái lập Ban Kinh tế Trung ương là đúng đắn' - VnExpress

Ngày 11/1, làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, việc tái lập ban này là chủ trương đúng đắn và cần thiết bởi Đảng lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực của đời sống kinh tế, tầng lớp, nhưng trong đó kinh tế là trọng điểm, đóng vai trò nền tảng, đi đầu.

Kinh tế Việt Nam là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nhiều vấn đề mới đặt ra, trong khi chúng ta còn thiếu kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý nên nhiều việc phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Thực tiễn cho thấy, rất cần có một cơ quan giúp Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thơ trong việc đề ra các chủ trương, đường lối đúng đắn về kinh tế, xã hội. Đồng thời, thẩm tra giám sát việc thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng trong thực tế cuộc sống.

"Ban Kinh tế Trung ương được tái lập nhằm thực hiện chức năng tham mưu, nghiên cứu đề xuất, giám định, thẩm tra giám sát những vấn đề lớn, mang tầm chiến lược về kinh tế, từng lớp", Tổng bí thơ nói.

nguyen-phu-trong-4827-1389494863.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN. 

Đánh giá cao kết quả công tác của Ban Kinh tế Trung ương năm qua,Tổng Bí thư nhấn mạnh, Ban cần hiểu rõ sứ mệnh, vai trò của bộ phận cấu thành bộ não Trung ương về kinh tế, tầng lớp,tụ hội thực hiện thật tốt 3 nhiệm vụ lớn là nghiên cứu, đề xuất, thẩm định các đề án, mỏng, tờ trình và

    Quảng cáo    

REVIT ARCHITECTURE thay đổi hiệu suất làm việc cho các Kiến trúc sư, kỹ sư rất nhiều so với các chương trình truyền thống. Khóa học được xây dựng nhằm cung cấp cho kiến trúc sư ,kỹ sư xây dựng ,họa viên kiến trúc ,kỹ thuật viên..Gói công cụ thiết kế xây dựng-kiến trúc mạnh mẽ ,linh hoạt, Chương trìnhhoc revitcủa RAUN hỗ trợ quá trình thiết kế ý tưởng và thực hiện dự án bằng Revit sẽ được trình bày khoa học, chi tiết giúp học viên nắm bắt nhanh và có thể ứng dụng vào công việc ngay.

Rà giám sát...

Lãnh đạo Đảng lưu ý, đây là năm thứ 4 thực hiện quyết nghị Đại hội XI, tụ họp chuẩn bị Đại hội XII của Đảng, nhiệm vụ khôn xiết quan trọng là tổng kết 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới giang san, Ban Kinh tế Trung ương phải dự công tác này. Ban cũng phảibám sát chương trình, kế hoạch công tác, làm tốt nhiệm vụ thẩm định các đề án trình Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thơ trong năm 2014, đảm bảo tiến độ và nâng cao chất lượng các bẩm giám định.

Tổng bí thơ chỉ rõ hoạt động thẩm tra giám sát của Ban Kinh tế Trung ương không phải là rà đôn đốc thực hiện, mà là soát giám sát việc thiết chế hóa, cụ thể hóa các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, bảo đảm thực hiện đúng các chủ trương, Nghị quyết của Đảng trong thực tiễn cuộc sống.

Tổng bí thơ cho rằng Ban Kinh tế Trung ương là dắt mối lôi cuốn, tổng hợp, chưng cất chất xám, trí tuệ, kết quả nghiên cứu của các cơ quan, đơn vị khác về các vấn đề kinh tế - từng lớp... Để cung cấp những thông báo có chất lượng cao nhất cho Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Muốn vậy, Ban cần chủ trì kết hợp chém, hiệu quả với các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan nghiên cứu...Mỗi cán bộ vừa là nhà khoa học, vừa là cán bộ chính trị, chuyên gia hàng đầu có phẩm chất chính trị vững, tầm nhìn xa rộng...

Ông Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, năm 2013đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị được giao, song song thực hành 12 nhiệm vụ nghiên cứu, trong đó có đề án "Đánh giá, thực hiện chính sách an sinh tầng lớp và giải pháp”,hoàn thành 100% đề nghị 15 đề án trình Hội nghị Trung ương 7, 8 và trình Bộ Chính trị, Ban bí thơ.

Đề án này không chỉ trình diễn.# Kết quả nghiên cứu của Ban, mà còn quy tụ được trí óc của hàng ngũ chuyên gia, hợp tác viên, các nhà khoa học, tham khảo bài học kinh nghiệm quốc tế, bước đầu đáp ứng được yêu cầu về chất lượng tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

TheoTTXVN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét