Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

U19 thua vì thích chuyền ngang mọi người đọc - VnExpress.

Khi gặp đội U19 Nhật Bản. Chúng ta nên xem giải U19 năm nay như một dịp để các em học hỏi. Song song chưa có tư duy chiến thuật cũng như kinh nghiệm để ứng phó với các tình huống tranh chấp và dứt điểm tấn công… Mỗi khi bóng tới chân. Qua những trận giao hữu vừa qua. Ai cũng nhận thấy đội U19 của chúng ta chơi bóng giống như những vận khích lệ non trẻ.

Bởi thế các vận động viên chẳng thể tỏa sáng hết khả năng của mình. Xem thêm : U19 là nạn nhân bệnh 'chỉ muốn thắng' của người Việt Sơn Đài Chia sẻ bài viết của bạn về bóng đá U19 tại đây. Họ chỉ biết vờn bóng. Bên cạnh đó. Mỗi khi cầm được bóng. Các em xử lý rất đẹp. Họ đã nhường khu giữa sân cho chúng ta. Rèn luyện kỹ năng để phát triển sau này. Bởi các em giống như những viên ngọc thô chưa được mài rũa.

Họ hơn đội ta ở chỗ biết áp sát tranh bóng ở mọi vị trí và triển khai tấn công nhanh gấp mấy lần chúng ta.

Các cầu thủ của U19 Việt Nam chưa có kinh nghiệm chiến trận.

Các em chưa tạo ra được tốc độ lên bóng nhanh. Chuyền bóng và phô diễn kỹ thuật cá nhân chủ nghĩa.

Do vậy mọi sự tính nết đều phá sản. Cảm giác như các em chuyền bóng cho nhau để đội bạn tìm cách tranh cướp bóng. Do đó. Vì thế các cầu thủ U19 Việt Nam đã biểu diễn lối đá kỹ thuật đẹp mắt. Tuy nhiên. Trong trận gặp U19 AS Roma. Họ chọn lối đá phòng ngự phản công. Các đối thủ sẽ có đủ thời kì lùi về phòng vệ kín ở phần sân của họ. Chuyền bóng dài sâu về phần sân đối phương nhằm tạo cảnh huống bất ngờ và tạo khoảng trống rộng để sút bóng.

Tuy nhiên. Kiểm soát bóng chặt và nhanh chóng đưa bóng về phía cầu môn đối phương thì may ra còn hy vọng… Tuy nhiên. Trong tình huống ấy. Song song. Điều hẳn nhiên là chúng ta đành chấp nhận thua tâm phục khẩu phục với tỉ số 7-0. HLV của đội U19 cũng không phải là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Chúng ta gặp phải đối thủ có lối đá cũng kỹ thuật và đẹp mắt giống đội U19 Việt Nam. Các em hay chuyền ngang và chuyền cả về phía sau trong vòng tam giác nhỏ rất mất thời gian.

Vì vậy đội U19 Việt Nam không còn đá đẹp mắt và kỹ thuật được nữa.

Do các em khai triển bóng quá chậm nên đội bạn đã kịp thời bố trí lực lượng để phòng thủ dễ dàng. Mọi người cũng không nên trách các em. Nhưng cái đẹp ấy chỉ giống như trên sân tập. Các cầu thủ của U19 Việt Nam chỉ có mỗi bài đánh trung lộ mà không kéo dãn đội bạn ra hai biên cũng như lên bóng tấn công còn chậm nên chúng ta như va phải bức tường thép là AS Roma. Phải chi đội U19 Việt Nam cũng áp sát tranh cướp bóng như họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét