Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Từ vụ bão Hải Yến tàn phá Philippines: mới cập nhật Bão trên thế giới sẽ ngày càng mạnh?.

Đặc biệt là kể từ những năm 1990" - Romulo Virola

Từ vụ bão Hải Yến tàn phá Philippines: Bão trên thế giới sẽ ngày càng mạnh?

Kỷ lục này đã đánh bại kỷ lục 6 cơn bão xuất hiện trong 1 tháng hồi năm 1989. 000 người có thể đã chết. Bão Hải Yến sẽ đổ bộ vào Việt Nam và Trung Quốc. 000km dọc theo thái hoà Dương. Trong 20 năm kế tiếp. Buộc 500.

Khu vực đất liền trước nhất chúng đổ bộ. Tại thiên niên kỷ hiện giờ. Maritess.

Tuần tự tuổi từ 8. Giám đốc khí tượng tại cơ quan Weather Underground có trụ sở ở Mỹ nói. Từ năm 1961 tới năm 1980. Bão Megi với gió mạnh tới 288km/h đổ bộ vào nước này. Mùa bão trên Đại Tây Dương đã hoạt động yếu ớt trong năm 2013. Bão Phailin. 13 và 15 đã bị bão cuốn phăng khỏi vòng tay anh.

Nhờ leo lên mái nhà. Cơn bão mạnh nhất tiến công chúng tôi là Amy trong tháng 12/1951.

Gần 1/3 số bão nhiệt đới của thế giới hình thành tại Tây Thái Bình Dương và phần lớn chuyển di về phía Tây tới Philippines. Chúng ta cần chuẩn bị cho những cơn bão mạnh hơn trong tương lai".

Maritess Tayag. 801 người chết. Sau khi đi qua Philippines. Tốc độ gió cao nhất đã tăng vọt lên 320km/h. Khi bão Hải Yến. Các khu vực khác cũng hứng một số cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua. Đầu năm nay. Nước đã dâng tới mũi và tôi chẳng thể thở được.

Tôi cố tìm cách cứu mình" - Maritess Tayag nói về trải nghiệm khi cơn bão ập tới. Trong mùa bão thông thường. Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Philippine. Ngay tại tâm báo. "Tôi đang ở trong nhà. Một chuyên gia dự báo khí tượng nhiệt đới tại cơ quan dự báo khí tượng Met Office của Anh cho biết.

Anh và vợ. Nếu chuyện này xảy ra do đổi thay khí hậu. Chỉ riêng trong tháng 10 năm nay. Các nhà khí tượng cũng đặt ra câu hỏi về việc có phải Hải Yến là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào lục địa.

Tốc độ gió cao nhất được ghi nhận bởi các bão Anding và Rosing là 260km/h. 000 người chết ở Tacloban và khoảng 200 người khác trên đảo Samar. Đã ước tính có 1. Marvin Isanan nói rằng 3 đứa con gái của anh. Được biết tới ở Philippines với tên Yolanda. Manuel đã trở nên một trong những cơn bão tồi nhất tiến công Mexico. Nó đã làm 1. Những chuyện kể hoảng hồn của nạn nhân bão Hải Yến Không một tòa nhà nào ở thành thị Tacloban nằm ven biển của Philippines đã thoát khỏi bị hư hại do siêu bão Hải Yến gây ra.

Ghi nhận trong bão Reming hồi tháng 12/2006. Nhưng em trai và mẹ cô đã chẳng thể lên mái và có thể đều thiệt mạng. Gwendolyn Pang. Lãnh đạo Ủy ban dữ liệu thống kê nhà nước nói - "Từ năm 1947 tới năm 1960. Mới chỉ tìm thấy thây hai đứa con nhỏ tuổi hơn. Cơn bão đã tàn phá nghiêm trọng đất Philippines dọc trên đường đi có chiều rộng tới 40km của nó.

Ít ra đây là quan điểm của các khoa học gia tới từ một ủy ban liên bộ của Anh đảm đang việc ra thưa đặc biệt về tình hình thời tiết khắc nghiệt trong năm nay

Từ vụ bão Hải Yến tàn phá Philippines: Bão trên thế giới sẽ ngày càng mạnh?

"Cơn bão cũng là thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại lớn nhất lịch sử Philippines khi đó" - Jeff Masters. Tháng trước. Hải Yến là siêu bão cấp 5 thứ 3 tiến công Philippines kể từ năm 2010.

Chỉ có từ 3-4 cơn bão hình thành. Với tốc độ gió cao nhất được ghi nhận là 240km/h ở Cebu. Trọng tâm cảnh báo JTWC của Hải quân Mỹ đặt ở Honolulu đã xem rằng tốc độ gió mạnh nhất của nó có lúc tăng lên tới 380 km/h.

Tới trường bay thành thị trong tình trạng lểu đểu. Một số nguồn tin khác nói rằng khả năng có tới 10. 000 người trong năm 2000 - 2010 và ảnh hưởng hơn 250 triệu người. Ngoài Tây thái hoà Dương. "Tốc độ gió tối đa trong các cơn bão nhiệt đới nhiều khả năng sẽ tăng lên hoặc chí ít là không thay đổi" - mỏng nói.

Từ đây chị thấy nhiều tử thi trôi qua bên dưới nhà. Bão Hải Yến đã tàn phá tan hoang nhiều vùng đất của Philippines Trong khi các cộng đồng ở Philippines đang bắt đầu hoạt động khắc phục hậu quả và tính hạnh thiệt hại do gió bão. Với tốc độ gió tới 260km/h.

Lao vào các đảo Samar và Leyte lúc 4h40 sáng sau khi đã tăng tốc trên hành trình dài hơn 1. 29 tuổi. Thiếu hoạt động quan sát dưới mặt đất. Song khi bão Bopha tiến công đảo Mindanao của Philippines vào ngày 3/12/2012. Nhưng thiệt hại vật chất không là gì khi so sánh với thiệt hại sinh mạng. 000 người bị bão Hải Yến giết hại.

Tuy nhiên. Trong giây phút. Khiến chí ít 10. Tăng sức mạnh vì biển ấm? Theo chính quyền Philippines các cơn bão tấn công nước này đã ngày càng mạnh hơn. Lũ lụt gây ra. Ước lượng về sức mạnh của gió bão và áp suất trọng tâm vẫn chỉ là ước tính. Nhiều người dân Philippines đã rơi vào cảnh mất người nhà và trắng tay vì bão ngày một chết chóc Có một lượng kỷ lục 7 cơn bão lớn đã xuất hiện dọc theo khu vực Tây thái hoà Dương.

Năm 2010. Chị Loretta Isanan. Em gái cùng em dâu rút cuộc đã leo lên mái nhà tránh được nước lũ và thoát nạn. Gây thiệt hại kinh tế tới 380 tỷ USD. "Tôi hy vọng đứa con cả vẫn còn sống" - Marvin Isanan nói qua dòng nước mắt.

Bị kẹt trong phòng tôi. Một người nữ giới khác cho biết chị đã trốn thoát được dòng nước lũ đi kèm cùng cơn bão. Tổ chức Khí tượng Thế giới tính toán rằng bão nhiệt đới đã giết hại gần 170. Hải Yến sẽ dần giảm sức mạnh do nước biển lạnh hơn và các yếu tố khác" - Masters nói - "Tuy nhiên nó sẽ vẫn là cơn bão cấp 1 hoặc cấp 3 đáng gờm khi đổ bộ và các nước này sẽ hứng lượng mưa có thể lên tới 300mm".

000 đứa ở các bang Orissa cùng Andhra Pradesh của Ấn Độ phải đi tản cư. Nhà chức trách Philippines hiện mới chỉ ước lượng số người chết. Chúng ta không bao giờ có thể kiên cố được" - Julian Heming.

"Tất thảy những gì chúng tôi có thể nói trong giai đoạn này là có thể. Hồi tháng 9 vừa qua. Tường Linh (Tổng hợp) Thể thao & Văn hóa. Sening là cơn bão nắm kỷ lục với tốc độ gió cao nhất 275km/h trong tháng 10/1970. "Các cơn bão vào Philippines đang càng ngày càng mạnh hơn. "Một khi tiến vào biển Đông. Khoảng 40 tuổi và em gái Maryann.

Nhưng đáng ngạc nhiên là chỉ ám sát có 35 người và gây thiệt hại 276 triệu USD. Tình trạng ấm dần lên của các đại dương nhiều khả năng dẫn tới ít cơn bão nhiệt đới hơn.

Nhưng nếu xuất hiện chúng sẽ ngày càng mạnh hơn. Bão nhiệt đới mạnh nhất từng vào lục địa Tốc độ này khiến Hải Yến là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ 4 từng được ghi nhận và có thể là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất liền. Người run lập cập. Gây thiệt hại kinh tế tới 4 tỷ USD.

Những người sống sót đi tới các trọng điểm cứu tế nằm tại phi trường Tacloban đã kể những câu chuyện đau lòng của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét