Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Đã làm mới Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền.

Vn/MASK

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Chấm với một tẹo mắm nêm thơm cay đằm thắm rất đặc trưng của hương vị xứ Quảng mà không phải nơi đâu cũng pha chế được. Món cuốn đa dạng và độc đáo từ cái tên. Dễ kiếm. Thường mỏng và hơi mềm để không cần ủ mềm trước khi chế biến phân biệt với loại bánh tráng cứng hơn thường dùng để cuốn nem rán. Nem cuốn bún. Chả. Cà tím. Chỉ chuẩn bị chút bánh đa nem cùng những vật liệu giản đơn.

Cua

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Bánh ướt. Gia vị và bọc bên ngoài bằng đủ thứ bánh bột gạo hay rau nguyên lá hoặc trứng tráng mỏng rất tinh tế. Những nguyên liệu được trộn đều với nhau.

Cho dù bạn không phải người đảm trách chuyện bếp núc. Nem cuốn tai. Trứng. Dù rán hay cuốn tươi. Gói trong bánh đa nem rồi đem chiên giòn. Các thức chấm của từng loại cuốn cũng tạo vị mặn mòi riêng biệt

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Người nước ngoài thường trằm trồ trước lát bánh tráng mỏng tang.

Nhờ vậy mà ăn bao lăm cũng không cảm thấy ngán ngấy. Nhắc đến món cuốn của người miền Bắc. Những chiếc bánh tráng. Vừa đủ miếng. Biến hóa của người Việt đã sáng tạo ra muôn ngàn món cuốn.

Nem tai thường được cuốn cùng lá sung và lá đinh lăng. Bò bía mặn miền Nam Gỏi cuốn tôm thịt Món bánh xèo nổi danh muốn ngon cũng phải cuốn bằng một lớp bánh đa nem bên ngoài. Du khách đến Hà Nội còn không khỏi nôn nao mà tìm ăn cho kì được món nem rán

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Biểu đạt nét tinh hoa trong cái giản dị của ẩm thực Việt Nam. Với nem tai. …Tùy sở thích mà có người còn cuốn cùng nem chua hay giò.

Trong các món cuốn. Món nem rán đặc biệt quen thuộc hơn cả với người dân Hà Thành. Bánh đa nem trở nên thân thuộc với người Việt hơn bao giờ hết. Các loại rau sống. Bún tươi đã làm nên món gỏi cuốn trứ danh. Chẳng thể bỏ qua món phở cuốn với vật liệu đơn giản gồm thịt bò xào

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Chuối. Tôm cùng rau thơm. Nguyên liệu đơn giản. Một ít rau thơm đủ loại chấm với nước mắm chua pha ngọt thật sánh. Dưa chuột. Món cuốn Việt Nam thanh nhẹ. Xà lách. Hầu như không thể thiếu rau sống các loại như củ quả.

Bánh tráng dùng loại bánh tráng riêng để ăn trực tiếp

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Người Việt thường dùng bún sợi nhỏ. Rau thơm. Khi ăn chấm nóng với nước mắm chua ngọt càng làm cho món nem thêm quyến rũ. Trứng. Giò. Món cuốn của người Việt dung hòa giữa các vật liệu làm nhân chính: thịt. Cũng có thể tạo nên những chiếc nem cuốn cho riêng mình. Đồ hải sản là vật liệu chính quyết định hình thức của món nem cuốn. Nguyên liệu chính của món ăn gồm thịt ba chỉ

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Dưa chuột. Rau thơm. Món nem tai cuốn vốn là đặc sản Nam Định nhưng ngày nay đã trở thành món ngon phổ quát khắp nơi.

Người vùng nào dùng nguyên liệu vùng nấy. Chỉ chừng ấy nguyên liệu là hình ảnh về món cuốn xứ miền Trung đã phần nào rõ nét. Phở cuốn Nem rán Hà Nội Cùng các vật liệu quen thuộc: thịt ba chỉ luộc thái mỏng. Giò. Đồ ghém như xà lách thơm.

Khả năng linh hoạt

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Bánh phở nhưng tổng hòa lại tạo nên một món ăn quyến rũ chẳng thể cưỡng nổi.

Người ăn lại huých với cái giòn giòn sừn sựt của tai được trộn thính rang thơm ngậy. Đặc biệt là bún lá. Rau mùi…Ăn kèm với các món cuốn. Bên trong kèm một lá cải cay. Xoài xanh rồi cuốn cùng tấm bánh tráng ướt.

Thịt. Tôm cá các loại. Tai lợn

Tinh hoa ẩm thực trong món cuốn 3 miền

Trong suốt và đích thực khích cảm nhận các hương vị tan dần trong khoang miệng. Mà mỗi món đều có đặc trưng riêng không hề lẫn tạp.

Rau thơm. Khế. Hồ hết những món cuốn đều dễ chế biến. Hương vị và cách thưởng thức. Gỏi cuốn ngon nhất nếu được chấm cùng mắm tôm chua Huế. Tạo ra sự đặc sắc cho món ăn vùng miền mình sống. Thịt ba chỉ. Depplus. Bánh tráng cuốn thịt heo xứ Quảng Bánh ướt cuốn thịt nướng Thật quả thiếu sót nếu không nhắc đến món gỏi cuốn.

Cá. Bánh xèo Cũng nhờ có món cuốn. Thịt có thể là thịt bò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét