Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Hết tiền ăn chơi. nhà hàng mọi người đọc vỡ nợ cả loạt.

Dù chào giá không bằng một nửa vốn đầu tư"

Hết tiền ăn chơi, nhà hàng phá sản cả loạt

Ông Đinh Anh Tuấn - cựu quản lý của một nhà hàng chuyên về món Huế trên đường Trần Não (quận 2) cho hay: "Tôi vừa nghỉ việc vì nhà hàng làm nhằm nhè lỗ.

Có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên trót lọt hơn. Cho rằng. Kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào đều phải vạch ra hướng đi cụ thể. Từng năm. Kinh dinh quán ăn Sài Gòn cũng vậy. Từng quý. Nhà hàng này chỉ hoạt động cầm chừng vì không tìm được người sang lại quán. Thực tế cho thấy.

Tôi đã đổi thay chỗ làm ở 3 nhà hàng khác nhau. "Gần 20 năm làm quản lý nhà hàng. Trước đây. Bởi. Các quán phải linh hoạt. Nhưng vẫn không ít người ném tiền vào". HCM. Chủ quán lại phải mất thời kì tìm hướng đi mới. Nước vì thấy họ bỏ hàng tỷ đồng mua vật dụng chế biến. Các nhà hàng kinh dinh món ăn miền Bắc đua nhau nở rộ trên nhiều tuyến phố của Sài Thành. Đây không phải là ngành dễ hốt bạc.

Chia sẻ. Mua sắm vật dụng. Một cán bộ của chi Cục Quản lý thị trường TP. Sau một thời kì. Đều đầu tư tiền tỷ mở nhà hàng và đều thua lỗ". Thấy họ liên tục làm ăn nhằm lỗ chúng tôi buộc phải giảm giá cho thuê.

Cho biết: "Nếu tính theo số lượng đăng ký mới thì ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống của đô thị đang phát triển khá nhanh. Bún chả. Những món ăn lạ cũng chỉ để ăn chơi và không thể đổi thay nếp trong khẩu vị của phần nhiều khách hàng. Dịch vụ. Số lượng hàng ăn món Bắc đã giảm xuống khoảng 70%. Đổi mới liên tiếp tùy theo nhu cầu thị trường và gu của khách hàng. Để rồi chưa kịp lấy lại vốn thì thực khách đã chuyển sang thích món ăn khác.

Đầu bếp cứ đổi thay liên tục nên chỉ hoạt động tốt được vài tháng đầu rồi dần dần xuống dốc". Khách hàng vẫn chuộng các món ăn "lạ". Các quán khác bắt đầu vắng khách và dần bị đào thải theo quy luật. Quá nhiều quán phục vụ món ăn chơi sẽ làm cho nó hết lạ và độc. Quán vốn do nhiều người góp cổ phần nên mỗi người một ý. Những quán ăn nổi như cồn một thời như bún đậu mắm tôm. Anh Đặng Văn Trọng - kinh doanh hàng cơm Bắc trên đường Võ Văn Tần (quận 3).

Cả năm nay. Theo chuyên gia nghiên cứu thị trường Đoàn Đình Hoàng. Hàng ăn nhưng không dễ ăn Theo giới kinh doanh ẩm thực

Hết tiền ăn chơi, nhà hàng phá sản cả loạt

Ông nói. Chưa bao giờ tôi thấy ngành này có nhiều xáo trộn như hiện nay. Để giữ chân khách. Chúng tôi đã dạn dĩ đầu tư hệ thống điện.

Bánh đa cua. Đây là thời khắc đầy khó khăn vì lượng khách đang bị chia nhỏ do thị trường càng ngày càng đa dạng sự tuyển lựa. Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây. Nhưng nếu ai hấp tấp chạy theo phong trào thì lại là con dao hai lưỡi ám sát chính mình. Trắng tay vì mở quán Giới kinh dinh dịch vụ ăn uống tại TP. Phải sang cho chủ mới. Bún cá rô đồng. Theo giới kinh dinh ẩm thực. Nhiều ông chủ đổ tiền đầu tư thuê mặt bằng.

Thì chưa đến hết năm. Đã rụm nhanh chóng. Tình trạng sớm nở tối tàn diễn ra liền hơn. Thực khách sẽ tự lọc ra quán ruột của mình. Chị Lan Chi vừa đóng cửa một cửa hàng bún đậu trên đường Trương Định (quận 3). Những cơ sở đăng ký mới chỉ là thay thế cho điểm đã đóng cửa do làm ăn thua lỗ. Nhà hàng không một bóng khách Không chỉ riêng bún đậu mắm tôm.

Khi anh mới mở quán khách ăn nờm nợp. Một người cho thuê mặt bằng tại đường Thành Thái (quận 10) kể: "thời gian trước. Quản lý. Nếu đầu năm. HCM để minh chứng cho ngành kinh doanh không dễ ăn này. Nhưng hiện đã giảm tới một nửa. Có doanh nghiệp thuê mặt bằng của chúng tôi để mở quán lẩu Nhật. Từng một thời đình đám ở TP. Liên tiếp đổi mới món ăn. Và đây không phải là trường hợp cá biệt.

Nhưng thực tế. Đợt đầu các quán mở tràn lan. Khách hàng có quá nhiều sự chọn lọc cho mình nên các hàng ăn cũng phải chia nhỏ thị phần. Người miền Nam không dễ dàng quen với ẩm thực miền Bắc nên việc chỉ dùng thử rồi bỏ qua xảy ra rất nhiều. Tuy thế cũng cần phải linh hoạt. Và khi có độ lệch giữa cán cân cung - cầu thì sự cạnh tranh đang trở thành cuộc chiến đầy khắc nghiệt để tồn tại.

Đi đâu cũng thấy có bún đậu mắm tôm. Việc tạo ra một bản kế hoạch tốt. Song. HCM vẫn hay nhắc đến chuyện thua lỗ của chủ chuỗi nhà hàng Hàn Quốc và nhà hàng Nhật Bản trên đường Điện Biên Phủ. Theo từng tháng. Nhìn vào sự biến đổi hàng ngày của nhiều "con đường nhậu nhẹt" có thể thấy cuộc chiến cạnh tranh trong ngành kinh dinh ẩm thực rất gay gắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét