Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

“Thế giới này quá mới cập nhật nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba“.

Nhưng điều quan trọng nhất

“Thế giới này quá nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba“

Tôi muốn được hạnh phúc.

Tôi phát hiện ra: người khiến tôi rung động là một người cùng giới. Là cùng nhau chung tay “vì một hình ảnh tích cực của cộng đồng LGBT”. Trong đó có cả chính tôi. Những người ủng hộ lên tiếng. Những bí mật biến mất. Những cánh vai tựa nhau cùng đứng lên không mệt mỏi. Năm 2008. Mà mình phải là sự thay đổi. Thì tình con người dành cho nhau cố định cũng phải đồng đẳng như vậy.

Đồng tính nam kỳ thị người chuyển giới. 2009. Ảnh: Chúng tôi đã từng nghĩ mình là những người không bình thường.

Ảnh: Sự kết nối ban đầu không dễ dàng gì vì mỗi người đều phải vượt lên cái tôi của chính mình. Và trong nhịp loạn của con tim. Chúng tôi nói về quyền. Cuộc sống này là của tôi và tôi là một phần của cuộc sống.

Lần đầu tiên. Đừng - là - mình. Chúng tôi tin mình sinh ra bình đẳng. Tôi bịt tai lại khi nghe ai đó bình luận bằng những từ ngữ miệt thị.

Tôi chui mình vào trong tủ áo. Vì một thế giới công bằng là đủ cho hết thảy. Về luật

“Thế giới này quá nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba“

Hội thảo. Làm sao tôi có thể đối diện với chính tôi? Tôi đồng ý sống theo cách mà người khác muốn.

Tôi ước phải chi mình đừng là mình. Tương lai nằm ở phía trước. Song tính và chuyển giới hoạt động rời rạc trong những diễn đàn trên mạng internet. Những thứ thật xa lạ trước đây. Tôi đồng ý tự tay giấu đi hạnh phúc của chính mình. Ở tuổi mới lớn. Hết thảy đều chống lại tôi.

Và tôi là người nắm giữ nó. Ảnh: Còn nhiều hóc búa ở phía trước nhưng "con tàu" ICS đã lướt sóng ra khơi. Tôi chỉ sống một lần. Những người phản đối cũng lên tiếng. Và hạnh phúc cần được nhấn. Tôi thấy mình biết khẽ khàng rung cảm khi đứng trước một con người.

Tôi im lặng. Tôi nhắm mắt xuôi tay lại khi đọc một bài báo nói về những người giống tôi. Cùng hợp nhất đứng chung trên một con đường. Tháng 4. Hoặc giả mọi thứ đều là khác biệt.

Chúng tôi bắt đầu kết nối. Những bàn tay nắm lấy nhau. Các cuộc hội thoại chính sách với nhà làm luật liên tiếp diễn ra. Nhưng tôi nhận ra rằng mình không thể chờ ai đó mang tới sự đổi thay

“Thế giới này quá nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba“

Hàng loạt sự kiện do chính cộng đồng LGBT được đông đảo người dân Việt Nam biết đến: triển lãm ảnh. Trở nên biểu tượng tự hào và đa dạng. Lần trước nhất. Chỉ có bóng tối mới chở che cho tôi. Những quan điểm va đập vào nhau. Sự kiện cộng đồng… Tôi nhận ra rằng dưới vòm trời này không có gì là khác biệt. Làm sao tôi có thể đối diện với bạn bè. Tập huấn.

Trong sự bối rối tột đỉnh. Những nụ cười trao cho nhau. Nghiên cứu. ” Tôi chảy nước mắt khi biết rằng mình không đơn độc. Đã có một bàn tay đặt lên vai tôi. Từ năm 2009 đến năm 2011.

Cuộc sống mở ra trước mắt chúng tôi những điều thật hích. Con đường tôi đi cũng nằm ở phía trước. Nhưng tôi tin mình có lý do để lên tiếng. Cho đến một ngày. Cách làm. Báo chí nói đó là sự bất thường. Cho tôi thấy lên tiếng không bao giờ là dễ dàng.

Sai lệch. Biến thái. Làm tôi

“Thế giới này quá nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba“

Giờ đây đồng hành cùng chúng tôi. Có cả những mâu thuẫn về ý kiến. Không phải bởi thái dương. Niềm vui quá nhiều và thử thách cũng không ít. Niềm vui thật vô tư và giản đơn chỉ là hạnh phúc.

Lần trước nhất điều hành viên của các website gặp mặt nhau. Cho tôi thấy đằng sau là từng con người đang hy vọng.

Bệnh hoạn. Thất bại đầu tiên khi không phải vơ chúng tôi đều cùng tìm được ngôn ngữ. Những cánh cửa liên tiếp mở ra. Tôi gọi họ là những người bạn đồng hành. Tôi trở nên người tự do. Tôi mê say khám phá cuộc sống. Trong những xao động trước nhất của tuổi trẻ. Cũng có những vấp ngã. Ngọn cờ cầu vồng đã cuốn đi bóng tối. Nhưng chúng tôi tin.

Tôi thấy day dứt và sợ hãi chính mình. Còn có cả chính cha mẹ và gia đình của chúng tôi. Cộng đồng người đồng tính. Không diễn đàn nào tìm được tiếng nói chung với nhau. Con đường đi tràn trề ánh sáng. Khi được nói hết những yêu dấu trong lòng ra. Sợ hãi trong từng người

“Thế giới này quá nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba“

Họ giống tôi. Được là chính mình. Định mệnh ở trong mỗi bước chân. Khám phá chính bản thân mình. Và quan trọng hơn. Có người lại nói hãy còn quá sớm. Họ muốn tôi cùng đứng lên. Ảnh: Khi chúng tôi tự hào kết nối với mọi người dưới vòm trời của tự do và cầu vồng. Có người lại nói rằng hãy chờ tầng lớp đổi thay. Từ năm 2012. Bài báo đầu tiên của dự án ICS ra đời có tên gọi nghe thật giản dị: “Thế giới không có người bất bình thường.

Tôi tin hạnh phúc là sống thật. Theo Diễn Ngôn. Tôi đồng ý ở trong góc tối và đồng ý với cô đơn. Thế giới này quá nhỏ bé để phân thành thế giới thứ hai hay thứ ba.

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu những điều tốt đẹp. Không một sách vở nào nói cho tôi biết về điều này. Yêu chỉ là yêu và người cũng là người. Làm sao tôi có thể đối diện với gia đình. Tôi hiểu hạnh phúc không nằm ở đích đến mà nằm ở từng bước chân mà chúng ta dám bước lên. Có một dự án huy động sự tham dự của hết thảy các diễn đàn. Những vấp trước tiên.

Về điều khoản. Mà bởi chúng ta đã dám tỉnh ngộ ra để nhìn nó. Đồng tính nữ không chơi với đồng tính nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét