Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hay hay Tình người đi vắng.

Nhưng nhìn rộng ra

Tình người đi vắng

Ham tìm hiểu truyện dân gian (chứ không phải truyện tranh nước ngoài nhí nhố lai căng. Trước tình cảnh của em S. Cái ác đang lộng hành. Không ai bênh vực hành vi ăn trộm. Sớm bình yên trở lại. Nhưng đúng như trạng sư Ngô Quí Linh (Đoàn trạng sư TP. Thậm chí có người kêu gọi lập tủ sách cho em. Bị trói hai tay vào lan can. Ngày một hiếm những đứa trẻ yêu sách.

Bị trinh nữ trước bạn bè. Không có dấu hiệu tội nhân hình sự nên không phải là phạm tội quả tang để người dân có thể bắt giữ. Khi thiếu vắng tình người. Khi mà bà Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Gia Lai xuất hiện trên truyền thông yêu cầu: "Tôi muốn lãnh đạo siêu thị cùng tất thảy nhân viên xếp hàng trước trường trong giờ chào cờ để xin lỗi em S…”.

Ai cũng có mắc sai lầm. Bốn viên chức của siêu thị đã ào tới bắt S. Thì sự xin lỗi này cũng là quá muộn. Thì ở các vùng nông thôn. Giờ chỉ mong S. Em nhỏ bị tác động tâm lý rất lớn. S. Len lỏi trong mỗi con người. Là tầng lớp thượng tôn pháp luật. Thì vơ đều là thứ họ có nghĩa vụ phải bảo vệ. Đã nói: "Không phải ai cũng có thể tự xử lý những vi phạm của người khác.

Trên mạng. Âu cũng lại le lói chút ấm áp của tình người. Vì không có tiền trong túi và vì quá thích hai cuốn truyện Trạng Quỳnh có giá bìa 20. Ai sai thì luật sẽ xử. Người ta có thể dễ mất kìm nén. Thị trấn Chư Sê tỉnh Gia Lai. Đánh cắp sách cũng là đánh cắp nên đối với những người ăn lương để làm thuê việc bảo vệ.

Bởi trong đời người. Ngay cả trong việc "hậu xử lý” sự vụ chủ nghĩa này. Chửi bới những người làm ở siêu thị này. Nhân phẩm của người phạm tội” nhất là khi đó là một đứa trẻ. Rất nhiều người sẵn sàng tặng sách cho em để đọc. Mà yêu sách đến mức phải đi trộm sách để đọc khiến người ta thương.

Đã tràn lan trên báo. Nhất là lại tung lên mạng "cho vui” thì quả là thiếu vắng tình người. Qua một bên và lục soát khắp người. 000 đồng. Nhưng Không thể tự tiện lấy sách thì rõ ràng là một bài học quý báu. Thậm chí còn phát tán ảnh lên mạng xã hội? Sự hung dữ. Hay nhắn nhe đe dọa. Song khi câu chuyện đã vỡ lở. Một sự việc quá nhỏ. Chuông báo động reo lên.

Nhưng cách giải quyết theo kiểu "luật rừng”. Và gia đình em đã quá mệt mỏi dù đã nhận được lời xin lỗi. Phải từ 2 triệu đồng trở lên.

Còn người trong cuộc thì ai cũng ngày ngày "sống trong sợ hãi”. 000 đồng "nên đã lấy và bỏ vào trong áo khoác để về nhà đọc”. Khi mà Ngày Sách Việt Nam lần trước tiên sắp được tổ chức trên toàn quốc theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Hành vi sai phạm của em là có nhưng không lớn. Hai quyển truyện em lấy chỉ có giá 20. Thiếu tình thương ngay từ xử lý một việc nhỏ như thế rồi sao? Con người chừng như ngày càng bức xúc hơn.

Thậm chí. Thậm chí cố ý hành hạ em bé. Cái tính NGƯỜI đã ở đâu khi người ta đang tâm làm nhục một đứa trẻ giữa thanh thiên bạch nhật.

Người ta sẵn lòng san sớt. Trong siêu thị có quầy sách truyện. Treo biển "Tôi là người ăn trộm” trước con mắt của nhiều người qua lại. Lại càng không phải bánh kẹo. Đó cũng là sự thất bại của tầng lớp. Ở đây. Việc làm này đã làm hủy hoại một đứa trẻ như một cây non đang lớn. Cá nhân chủ nghĩa được luật pháp quy định”. Khi mà văn hóa đọc đang được tôn ở các tỉnh thành.

Nhỏ nhẹ nhắc nhỏm em rằng ham đọc sách là rất quý. Mặt khác. Những cuốn sách vẫn là những "món ăn” đắt tiền. Em học sinh tên là S. Em S. Mới 12 tuổi. Hiện S. Có vào siêu thị Vĩ Yên. Sau đó. Xống áo hay những son phấn ăn chơi đắt tiền).

Chưa đủ tuổi thành niên. Nếu những người lớn ở siêu thị kia bao dong hơn. Ấy mới là văn minh. Nhiều người yêu cầu tẩy chay siêu thị. Cần được trang bị một cách thiệt thực.

Tự nghĩ ra hình phạt. Thẩm quyền thuộc về những cơ quan. Sáng đó. Vì giữa thời buổi của game online. Luật sư Linh nhấn mạnh: "Không thể lạm dụng việc bắt quả tang để xâm phạm danh dự. Hơn nữa. Mà nói thẳng ra. HCM). Nhưng chứng kiến hoặc theo dõi câu chuyện này. Nếu người thành niên có lấy cắp cũng không bị xử lý hình sự bởi ăn cắp tài sản là tội có định lượng.

Người ta tự đặt câu hỏi: Sự bao dong. Bao dung với trẻ thơ là tình người với người Ảnh: Hoàng Long Câu chuyện xảy ra ở siêu thị Vĩ Yên. Cô bé chỉ mới là học sinh lớp 7. Được cô giáo cho nghỉ học sớm. Sự việc nên chấm dứt để mọi thứ trở lại thường nhật. Hành động bộc phát trợ thời trở thành nghiêm trọng cũng tại bởi sự đang tâm của người lớn.

Lòng bác ái. Mà việc bắt giữ đối với người phạm pháp quả tang cũng phải tuân theo quy định của pháp luật. Nhà trường. Khi hình ảnh cháu S. Đó là một sự thịnh nộ có phần thái quá. Lại mắc lỗi đánh cắp vì ham đọc. Đừng làm rùm beng lên để dư thảo luận tán hả hê. Vì việc nào ra việc đó. Đó lại là một mong muốn có phần quá trớn. Là tình người với người vẫn còn. Qua cửa kiểm soát.

Và sai đến đâu xử đến đó. Cũng theo trạng sư Linh. Hoàng Thu Phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét