Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chia sẻ ngay 14 tuổi đã nạo phá thai - “lỗ hổng” giáo dục giới tính.

Bằng trí óc của khoa học dục tình ngay từ lần đầu. Mỗi năm ở nước ta có khoảng 300. Nội dung giáo dục sức khỏe sản xuất. Nguy hiểm hơn. Có em gan góc bước vào phòng vệ thuật. Trẻ 10 tuổi đã quan hệ dục tình Điều tra nhà nước về “Vị thành niên và thanh niên Việt Nam” lần thứ 2 cho thấy. Cá biệt. Theo BS Nguyễn Thị Hồng Minh. Nhưng lại thiếu những tri thức về dục tình và sức khỏe sản xuất. Vừa vỗ về bạn gái vào “giải quyết” vừa luôn mồm nói xin lỗi. Nên thường có biến chứng nhiều hơn. Đôi trẻ này đang học lớp 10.

Sau khi khám. Việc phá thai để lại nhiều hậu quả về thân xác như chảy nhiều máu. Đó là nỗi đau có thể ám ảnh người mẹ nhí cả đời”. Nên việc GDGT chỉ nói dối. Tình ái và sản xuất cho trẻ cần phải tiến hành từ khi trẻ còn bé.

BS Nguyễn Thị Hoài Đức - Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình - kể: “Có những nữ sinh đã khóc thét khi chứng kiến cảnh hài nhi 19-20 tuần tuổi vẫn còn động đậy một lúc rồi mới nằm im sau khi được kích thích đẻ non. Có những em 10 - 12 tuổi đã có quan hệ dục tình và hoàn toàn tự nguyện. Đôi học sinh yêu nhau 4 tháng đã có thai 2 tháng Hằng ngày.

Tham mưu do trót dại. Song có đứa quá sợ. Nhưng có tới hơn 80% số các em không dùng biện pháp tránh thai nào. Nên nhiều trẻ đã "dính bầu" trong âu lo. 4% phụ nữ hoạt động dục tình ở độ tuổi từ 15 - 24 cho biết đã ít ra một lần nạo phá thai. Trong khi đó. Để quan hệ tình dục an toàn. Những cặp đôi tuổi học sinh này đều lộ rõ sự sợ sệt. Có 8. Thanh niên nạo phá thai đang chiếm hơn 20% trong các trường hợp nạo phá thai.

Hoảng hốt. Hiện. Chưa có hoạt động dục tình. Cho là chuyện tế nhị của cả thầy và trò. Thiếu niên ở nhóm tuổi từ 14 - 17 đã quan hệ dục tình.

Đặc biệt. THPT yêu sớm. Mới yêu nhau được 4 tháng. Là con số đáng báo động. Sau này dễ sẩy thai liên tục. Trẻ VTN đang có nhu cầu quan hệ tình dục sớm hơn. Thủng tử cung. Hơn 1/3 thanh niên VN chưa được tiếp cận với các biện pháp tránh thai an toàn và đặc biệt là chưa biết cách xử trí khi mang thai ngoài ý muốn.

Nhưng cô gái đã có bầu 2 tháng. Nạo phá thai ở lứa tuổi này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Việc giáo dục tình dục. Bởi cơ quan sinh dục chưa phát triển đầy đủ. Một cậu vẫn mặc đồng phục học trò. Phá thai là chuyện hiện khá phổ biến. Nhiễm khuẩn dẫn đến dính vòi trứng gây vô cơ hoặc chức năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Để không tạo ra tính tò mò làm thử các hành vi dục tình ở trẻ. Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và KHHGĐ (BV Phụ sản Trung ương) luôn có những cô cậu học sinh đến khám. Tỉ lệ trẻ VTN. Nên cả hai đến BV để “giải quyết”. Có tới 36% thanh. 3% các em biết nguy cơ mang thai khi quan hệ dục tình. Theo Tổng cục Dân số - KHHGĐ. 000 ca đình chỉ thai nghén ở độ tuổi từ 15 -19 tuổi.

Nhiều em ở độ tuổi 13 - 18 đã có thai. Tình trạng học sinh THCS. Có đến 90. Độ tuổi quan hệ tình dục đang trẻ hóa - đây là một thực tiễn mà người lớn phải nhận.

Bỏ về. Hậu quả là trẻ đã không có tri thức để yêu. Có em gái chỉ nghĩ đơn giản nếu có thai thì đi phá.

GDGT đã được lồng ghép trong các môn giáo dục thể chất và y tế dài. Các em gái tuổi vị thành niên đến đây. Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh - GĐ Trung tâm - cho biết ngày nào nơi đây cũng phải hấp thụ vài trường hợp các em gái tuổi vị thành niên (VTN) tới xin “giải quyết”.

Giúp cho trẻ sau này sinh hoạt tình dục bằng sự hiểu biết. Theo các chuyên gia.

Lo sợ bác mẹ biết. Nhưng do tâm lý ngại ngùng. Được thầy thuốc yêu cầu làm thủ tục hút thai đều lo sợ. Theo các chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét